Thứ Tư, 9 tháng 12, 2009

Trong từng không gian

Nghệ thuật trong từng không gian

Với mỗi một không gian phòng ốc khác nhau, phải chọn treo những bức tranh tương ứng.

Như phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thì chọn tranh có màu sắc nhạt, trang nhã, chủ đề yên tịnh, an bình, và không nên chọn khổ tranh quá lớn.

Treo một bức tranh tĩnh vật trái cây màu sắc rực rỡ nơi phòng ăn của gia đình thì sẽ có tác dụng kích thích ăn uống của con người.

Bức tranh phải phù hợp với phong cách trang trí và các đồ nội thất bày ở hiện trường, điều này rất quan trọng, thậm chí ngay cả đến chất liệu và màu sắc của khung tranh cũng ảnh hưởng đến toàn bộ cảm giác về bức tranh.

Ta có thể thấy được rằng: muốn làm tốt công việc bố trí tranh ảnh trong phòng thì cần phải có sự hiểu biết tương đối về những thủ pháp thể hiện truyền thống.

Tranh phong cách Á đông thường vận dụng ngụ ý tượng trưng. không những là để thể hiện cảnh sắc tự nhiên, mà còn là dùng để ca ngợi đức tính cao thượng, tầm nhìn xa rộng của người quân tử… Do đó cần chọn lựa tranh có nội dung đề tài phù hợp với chủ nhân từng nhà, từng phòng.

Nếu như bạn có sẵn một bức với kích thước cố định thì bạn cần chọn vị trí treo tranh cho phù hợp và ngược lại. Tránh trường hợp treo một bức tranh quá bé trong một không gian quá lớn. Như thế bức tranh sẽ không tạo được ấn tượng gì mà bị lại không gian hút mất.

Hài hòa với không gian xung quanh
Vị trí treo và đứng ngắm tranh
Nội dung của bức tranh phải hài hòa với không gian xung quanh.
Một không gian theo phong cách cổ thì không nên treo những bức tranh quá hiện đại nếu không bức tranh sẽ phá vỡ mất phong cách của không gian đó và ngược lại.

Không gian trở nên nhẹ nhõm với toàn màu trắng

Chỉ cần một vài đồ vật như lọ hoa trang trí ,hay một bức tranh bạn tự vẽ, bức ảnh bạn chụp đặt ở những vị trí trung tâm của căn phòng, tất cả sẽ toát lên một vẻ ấm cúng.

Những bông hoa rực rỡ tô điểm cho không gian sống của bạn thêm màu sắc và đầy sức sống.

Chỉ cần một chút khéo léo, tinh tế, bạn đã đưa thiên nhiên vào ngôi nhà của mình. Thân thiện, thoải mái và mang đậm dấu ấn của riêng bạn.

Vì là màu sắc của sự ấm cúng, năng động nên màu vàng thường được dùng để trang trí phòng khách. Khi trang hoàng cho phòng khách của bạn bằng gam màu rực rỡ này sẽ khiến cho không gian nơi đây toát lên một vẻ thân thiện, cởi mở như muốn tỏ lòng hiếu khách của bạn với những vị khách.
Vào thời kỳ phong kiến, trong các cung điện của vua chúa, màu vàng luôn chiếm vị trí gần như độc tôn, vì màu vàng còn được coi là màu của hoàng tộc, màu của sự sang trọng, quyền quý, cao sang.

Ngày nay, màu vàng càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn với đời sống thường nhật của mọi người. Sự ấm áp mà gần gũi, sang trọng nhưng thân thiện của màu sắc này khiến cho nó luôn là sự lựa chọn được ưa thích của nhiều chuyên gia nội thất.

Tuy nhiên, việc phối kết hợp với các màu sắc khác để sao cho sắc màu này phù hợp với bối cảnh chung của không gian sống và không quá chói, lạc lõng là điều không hề đơn giản.

Màu vàng - dù ở sắc độ nào cũng đều toát lên vẻ rực rỡ, năng động và ấm cúng. Chính vì thế khi chọn gam màu này làm màu sắc chủ đạo cho một không gian nào đó trong ngôi nhà của mình, bạn cần chú ý phối hợp với các chi tiết nội thất, gam màu chung của cả căn nhà cũng như các điểm nhấn trong nội thất khác để tạo sự trung hòa cho không gian.

Những sắc màu hay được dùng để phối cùng màu vàng thường là những màu tương đối trầm như màu nâu nhạt, màu trắng, hoặc xanh dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét