Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Sắc màu trong phong thủy

Màu hồng là màu sắc rất linh hoạt và có thể sử dụng với những sắc thái khác nhau, những sự kết hợp khác nhau để tạo ra những hiệu quả trang trí không giống nhau.

Một căn phòng màu hồng sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng êm ái, xoa dịu, vuốt ve các giác quan khiến bạn cảm thấy được thư giãn và hưng phấn hơn.

Đặc biệt khi sử dụng những màu sắc hồng đậm hơn, sáng hơn sẽ mang lại những cảm xúc mạnh hơn, sôi nổi và phấn khích hơn.

Bạn có thể sử dụng tông màu hồng nhạt cho những bức tường và để tạo điểm nhấn bạn nên sử dụng những màu sắc mạnh hơn cho bức tường trung tâm, các phụ kiện…Như thế sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng màu sắc, tránh sự nhàm chán. Những màu sắc có thể kết hợp với màu hồng là:

Xanh lá cây: Bản thân màu xanh lá cây mang tính tương phản và bổ xung khá mạnh vì thể khi kết hợp với màu hồng sẽ tạo ra một diện mạo nổi bật đầy cá tính.

Xanh da trời: sự pha trộn giữa màu xanh da trời nhạt và màu hồng sẽ gợi nhớ đến phong cách thời kỳ những năm 50 của thế kỷ trước. Sử dụng đồ đạc với những họa tiết hoa lá, cỏ cây thì sự kết hợp này sẽ là lý tưởng cho phòng bếp để mang lại sự tươi mới, sạch sẽ.

Tím: kích thích sự sống. Thích hợp với phòng ngủ, không dùng trong nhà bếp, phòng tắm.

Hồng: lãng mạn: thích hợp cho phòng ngủ, không dùng trong nhà bếp, phòng tắm.


Đỏ và da cam: với sự kết hợp cùng màu đỏ và màu da cam, sẽ tạo ra một không gian khá “nóng” và khêu gợi, phù hợp cho trang trí phòng ngủ, phòng tắm mang phong cách hiện đại.

Màu kem và vàng ánh kim: màu hồng sẽ trở nên khá lịch lãm và nổi trội khi được kết hợp với màu vàng ánh kim. Là sự kết hợp mang hơi hướng cổ điển nên sẽ rất phù hợp với những căn phòng sử dụng những đồ vật được thiết kế theo kiểu truyền thống.

Màu nâu, xanh nước biển và màu xám: cánh mày râu không dễ gì chấp nhận không gian sống của họ có quá nhiều màu hồng, sự kết hợp với những tông màu trầm là sự trung hòa tuyệt vời và dễ dàng chấp nhận hơn đối với những người đàn ông khó tính.

Màu nâu, xanh nước biển và màu xám để tạo cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn, ấm cúng bạn có thể kết hợp màu hồng với các tông màu gần với nó như màu hoa cà và màu tím nhạt.

Khi sử dụng màu hồng làm màu sắc trang trí chủ đạo bạn nên sử dụng kết hợp với các đồ dùng trong phòng có màu trắng hay màu gỗ tối và cũng nên lưu ý là không nên sử dụng các đồ dùng quá cầu kỳ, kiểu cách. Sự kết hợp khéo léo và óc thẩm mỹ sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống tiện nghi, thoải mái với màu sắc mà bạn yêu thích.

Tranh ảnh cũng là một yêu tố thiết yếu theo thuyết phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến những giấc mơ hay mục đích của mỗi người. Bạn nên lưu tâm điều này khi lựa chọn tranh ảnh treo trên tường phòng ngủ.

Và một thứ không thể thiếu với không gian phòng ngủ đó là một chiếc giường êm ái.

Đồ nội thất bằng những mảng gỗ trơn hoặc đường nét đã thay thế cho họa tiết chạm trổ cầu kỳ trên mảng gỗ cũng như những hình uốn theo lối hoa lá của sắt gắn trên đầu giường. Thay vào đó là nổi bật bởi việc điểm xuyết những hình khối, mảng trơn trên gỗ hoặc sắt có thể là những nét hoạ tiết kẻ chỉ, viền hoặc trang trí nhẹ nhàng.






Giảm thiểu tối đa việc trang trí, bỏ đi những đồ vật không cần thiết để giữ lại khoảng trống hoàn hảo, tạo cho chủ nhân căn phòng sự thư thái tuyệt đối giữa một không gian thoáng đãng và gọn gàng. Đó chính tiêu chí của phong cách tối giản (hay còn gọi là Minimalism) và là lý do tại rất nhiều người yêu thích, lựa chọn cách trang trí này cho nội thất ngôi nhà của mình



Tối thiểu hóa việc kết hợp nhiều màu sắc mà chỉ sử dụng hai tông màu cơ bản là đen và trắng, trắng và nâu, hoặc nâu và đen tạo cho không gian sự trầm lắng thích hợp với việc ngủ nghỉ, thư giãn. Đồng thời, cách này cũng làm nổi bật giá trị của những đồ đạc xung quanh, mang lại hiệu quả thị giác về một không gian rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn.




Những thiết kế này tôn trọng nguyên tắc sử dụng những đường nét đơn giản và sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng, tạo một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và nhất là giữ lại được một không gian kiến trúc đẹp.

Được biết đến như một phong cách trang trí mang lại vẻ đẹp tinh tế và hiện đại bằng việc hướng sự chú ý đến những đường nét và kết cấu được ẩn giấu, Minimalism thêm một lần nữa lại trở thành xu hướng chủ đạo được yêu thích trong việc trang trí nội thất.



Màn rủ

Một chiếc màn rủ che hết cả không gian căn phòng làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn, bạn có cảm tởng như có được chiếc giường rộng rãi hơn so với kích thước thật của nó. Việc sử dụng màu xanh lơ thấp thoáng màu trắng tinh khiết tạo nên cảm giác thân thuộc, mềm mại và mời gọi.

Những tấm vải quyến rũ

Một phòng ngủ sexy cần có các đồ vật sang trọng. Một trong những thứ đồ mà nhà thiết kế Catthy Hobbs chọn là những chiếc gối làm từ vải cotton Ai cập và được thiết kế theo phong cách "Palladio"

Phong cách Victorian

Phòng ngủ này lại có một kiến trúc khác, thiên về sự ấm cúng. Ánh sáng từ bộ đèn chùm và cả hai chiếc đèn bàn luôn mờ ảo làm cho không gian phòng ngủ thêm huyền bí. Những chiếc gối nhăn, tấm mành trúc với các hoa văn như giấy dán tường làm tăng cảm giác tự tin.

Ánh hồng phản chiếu

Đây là một trong những phát minh mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất: chiếc gương màu hồng. Một căn phòng màu trắng tuyệt đẹp nay lại được phản chiếu bằng một chiếc gương màu hồng làm cho thêm phần lãng mạn. Sản phẩm của nhà thiết kế Benjamin Noriega-Ortiz.


Ấm cúng và nồng nhiệt

Đầu chiếc giường gỗ được bọc nỉ, thành giường bên phải quay ngang ra tạo nên cảm giác vững chãi. Màu vàng của nội thất đem lại sự ấm cúng

Sự tiếp xúc quyến rũ

Màu trắng tinh khiết và bề mặt mát rượi của vải lanh làm cho chiếc giường trở nên quyến rũ lạ thường. mọi sự tiếp xúc đều mang tính khêu gợi. Món quà không thể nào tốt hơn cho những cặp tân hôn.

Quyến rũ trong đơn sắc

Những chiếc gối và tấm ga giường màu cà phê sữa mang lại sự thanh thản, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy quyến rũ.

Giường ngủ nên được đặt giữa phòng, tránh hướng đối diện với cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bên tường. Và chăn nệm êm, thoải mái từ chất liệu thiên nhiên cũng là yếu tố thiết yếu cho một phòng ngủ lý tưởng.

Đặt gương soi phản chiếu giường ngủ là điều tối kỵ. Đồng thời bạn nên hạn chế đến mức tối đa lắp đặt các thiết bị điện tử như TV, máy tính trong phòng ngủ.

Màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn có được giấc ngủ thư giãn. Khung màu trung tính từ trắng ngà cho đến mầu sôcôla sữa những màu sắc lý tưởng và bất cứ sự phối kết màu nào giữa những mầu sắc trên sẽ làm cho phòng ngủ của bạn thực sự trỏ thành thiên đường theo thuyết phong thủy.



Ý nghĩa màu sắc trong nội thất

Màu sắc chiếm vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Ở mỗi góc độ khác nhau, màu sắc sẽ có những cảm nhận khác nhau. Các chuyên gia về màu sắc của sơn Nippon đã đưa ra những ý nghĩa dưới đây về gam màu trong nội thất.

Màu đỏ tượng trưng cho sự tươi trẻ và thanh khiết, màu của sức sống và niềm tin. Khi sử dụng đỏ làm gam màu chính cho ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác sang trọng và ấm cúng. Sự nồng nàn của màu đỏ sẽ mang lại niềm vui và sự hân hoan cho môi trường sống. Những người yêu thích màu đỏ là những người đầy năng lực, đam mê và độc lập.

Màu cam mang đến nguồn sinh lực dồi dào, mang lại những cảm xúc sâu sắc của sự ấm áp. Cảm xúc ấy sẽ mang lại niềm vui cho người cư ngụ, là nguồn cảm hứng và đem đến cho bạn sự phấn chấn, sôi nổi trong công việc. Trang trí ngôi nhà bằng màu cam tạo ra bầu không khí vui tươi, xóa tan cảm giác lo lắng. Sự kết hợp màu cam và vàng cũng sẽ rất dễ chịu. Người thích màu cam là người năng động, vui tính và hướng ngoại.

Màu vàng tượng trưng cho sự quý phái và sang trọng. Nó mang đến cảm giác khám phá và tràn trề hy vọng. Thể hiện ý tưởng màu vàng cho ngôi nhà của bạn là thể hiện hạnh phúc của những tia nắng ấm áp của mặt trời. Nó mang đến sức sống cho thiết kế của bạn. Màu vàng cũng nhấn mạnh sự tập trung. Những người yêu thích màu vàng đam mê sự khám phá, nhạy cảm, thông minh và đầy lòng nhiệt tình.

Màu xanh lá nối kết sự sống của trái đất, cung cấp cho bạn sức trẻ và năng lượng. Một ngôi nhà màu xanh cung cấp cảm giác dịu mát và thanh thản. Khi cảm thấy mệt mỏi, một không gian xanh của thiên nhiên sẽ làm hồi sinh các giác quan. Những người thích màu xanh lá là những người chân thành, rộng lượng và thân thiện.

Màu xanh da trời tạo nên khung cảnh hài hòa và tươi mới, đồng thời khuấy động tinh thần khám phá. Sự kết hợp hài hòa các đồ trang trí có màu xanh da trời sẽ mang đến cảm giác thanh nhã và yên bình. Không gian nhà bạn sẽ tạo ra sự rộng rãi vì màu xanh có khả năng phản chiếu ánh sáng. Những người ưa màu xanh là những người nhạy cảm, có năng lực, sự quyết đoán và khả năng tập trung cao.

Màu hồng mang lại sự ngạc nhiên thú vị. Đây còn là màu của sự ngọt ngào và thi vị. Sắc độ khác nhau của màu hồng còn nảy sinh cách nhìn khác nhau về ngôi nhà của bạn. Màu hồng mang đến năng lượng cao, lôi cuốn cảm giác lãng mạn, mang lại cảm giác yên tĩnh và dễ chịu. Những người yêu thích màu hồng rất lãng mạn, phóng khoáng và sâu sắc.

Tím tượng trưng cho sự thanh lịch và huyền bí. Màu tím lôi cuốn sự sáng tạo, cảm giác lãng mạn và tăng thêm sự tinh tế cho thiết kế của bạn. Những người thích màu tím rất lãng mạn, sáng tạo, có năng khiếu bẩm sinh về hội họa và âm nhạc.

Màu nâu là màu duy nhất trong bảng màu mang tính tao nhã của thiên nhiên, mang lại cảm giác hòa bình và thoải mái. Những sắc độ khác nhau của màu nâu có thể tạo ra những thiết kế khác nhau trong ngôi nhà của bạn. Những người yêu thích màu nâu là những người cương quyết, đáng tin và nghiêm nghị.

Không gian trở nên nhẹ nhõm với toàn màu trắng
Nhiều người biết rằng dùng màu dịu mát thì giảm được cảm giác nóng, điều này đúng nhưng chưa đủ, vì có những màu sáng nhẹ nhàng nhưng khi ánh sáng hắt vào phản chiếu lại thì gây cảm giác chói chang hơn. Mỗi hướng khí hậu và hướng tiếp cận đều có những đặc tính khác nhau, dẫn đến màu sắc cần lựa chọn sao cho tương ứng.

Những hướng nắng gắt (như tây nam, tây) thường cần giảm bớt độ chói cũng như độ hút nhiệt, nên cần dùng những màu nhạt và phối hợp có chuyển tiếp trên bề mặt nhám, tránh phản quang. Trong khi đó những hướng ánh sáng yếu hơn hoặc thời gian bề mặt nhận sáng không nhiều trong ngày (như hướng bắc, đông bắc) thì nên dùng những màu tươi sáng và phối hợp tương phản. Những hướng đón ánh sáng mạnh với góc chiếu sáng cao (như đông nam, nam) thì có thể dùng màu sậm và đa dạng hơn, thậm chí những màu mang tính truyền thống như đỏ bã trầu, vàng đất, xanh rêu… tuy khá đậm đà nhưng cũng rất dịu mà nhà cửa ở Hà Nội, Hội An đều quen dùng xưa nay.


Đỏ, hồng, cam và các màu lân cận là hiện thân của hành hoả. Khi giảm độ tươi sáng và độ chói, tính hoả cũng được giảm bớt và những màu này có thể mang thêm thuộc tính của thổ (hành được hoả tương sinh, hành trung dung nên bình hoà, dịu mà không lạnh như kim hay thuỷ, tươi mà không nóng như hoả, mộc). Màu thổ còn là những màu của vật liệu tự nhiên như màu gạch trần, sỏi đá.

Màu hồng Sedona

Một căn phòng trắng với chăn gối màu xanh navy nhẹ, sẽ thật là hoàn hảo khi sơn trần bằng màu hồng lãng mạn. Lúc ấy chúng ta sẽ thấy mình ấm nóng từ đỉnh đầu đến gót chân. Màu hồng Sedona cũng dành cho những khao khát của tuổi mới lớn, ngây thơ và đáng yêu như những nụ hoa hồng.


Bạn có thể tự cho phép mình xem ti vi ở trong phòng ngủ mặc dù các chuyên gia nghiên cứu cho rằng bạn không nên đặt ti vi trong phòng ngủ vì thực tế đôi khi xem ti vi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm đến với giấc ngủ hơn.

Nên đầu tư vào một chiếc giường có chất lượng thật tốt và tạo cho bạn cảm giác thỏai mái, thuận tiện khi sử dụng vì bạn nhất thiết phải cần đến nó trong quãng thời gian 1/4 ngày, những giá trị mà nó mang lại cho bạn sẽ là vô cùng to lớn.

Nên có hệ thống chiếu sáng đầy đủ cho phòng ngủ như đèn chiếu sáng tổng thể, đèn trang trí, đèn chiếu sáng cục bộ…

Sắp xếp đồ đạc trong phòng sao cho bạn có thể ra vào phòng ngủ một cách dễ dàng. Sự sắp xếp gây cản trở sự đi lại theo Phong thuỷ điều đó có nghĩa là đồ đạc của bạn không được đặt đúng chỗ và có thể gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Khi bạn quyết định trang trí phòng ngủ, bạn nên chọn các đồ phụ kiện sử dụng chất liệu vải, và đồ dùng trước tiên. Khi trang trí phòng ngủ, bạn nên để nó thể hiện được cái tôi cá nhân cũng như gu thẩm mỹ của riêng bạn. Bởi như thế phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm giác tìm về với chính mình mỗi khi sử dụng và mang lại cảm giác dễ chịu, tiện nghi.

Không nên: Không biến phòng ngủ thành một căn phòng đa chức năng, những gì bạn cần đơn giản chỉ là một chiếc giường êm ái, hãy vứt bỏ bàn làm việc, máy tính…ra khỏi phòng ngủ.

Ti vi không nên được đặt làm đồ vật trọng tâm của phòng ngủ mà bạn nên đặt nó ở một vị trí kín đáo thậm chí là có thể đặt ở trong tủ để giấu nó đi.
Không nên sử dụng những tấm đệm hay giường đã quá cũ. Bạn hãy thử để ý đến chứng đau lưng và mỏi mệt khi thức dậy vào buổi sáng, thay mới giường, đệm là điều cần thiết.

Không nên quá tiết kiệm và qua loa trong việc chọn đồ đạc và các phụ kiện cho phòng ngủ với suy nghĩ sẽ không ai nhìn thấy chúng. Đồ đạc trước tiên là để phục vụ cho bạn, giấc ngủ cũng là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người vì thế nên bạn có những cân nhắc chính xác.
Không nên có suy nghĩ phòng ngủ không cần quá nhiều thiết bị chiếu sáng, chỉ cần đèn chiếu sáng chung là đủ.

Màu xanh hải lưu (gulfstream)

Màu xanh của dòng hải lưu ấm tựa như đáy nước Địa Trung Hải quanh những hòn đảo Hy Lạp trong một sáng sớm mùa hè trong vắt. Gợi vẻ trong sáng mát mẻ, màu gulfstream trong một căn phòng làm cho ta thấy sảng khoái như bơi trong làn nước trong xanh

Màu chocolate đắng

Màu nâu nổi tiếng này mang lại một vẻ ngọt ngào và đắng cay như tình yêu, sẽ rất phù hợp cho việc trang điểm những căn phòng hò hẹn, gợi nên những khao khát thầm kín say sưa ở phía sau cuộc hẹn đó.

Một căn phòng ấm cúng và thanh bình.

Mỗi loài hoa mang một màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc có những tác động không giống nhau lên các giác quan của con người.

Một căn phòng chỉ sử dụng hai màu cơ bản tím và trắng sẽ đem lại sự sang trọng. Với phòng ngủ, hai màu sắc này sẽ giúp bạn duy trì năng lượng

Phòng ngủ hiện đại, ấm cúng và sang trọng với những chi tiết đơn giản.

Rèm chắn ánh sáng, còn góp phần giữ nhiệt độ và duy trì cường độ ánh sáng cho thích hợp.

Dể thương với màu xanh lá mạ tươi mát

Và tinh tế với phong cách Nhật Bản với nhưng họa tiết hoa

Đằm thắm và sang trọng.

Nồng nàn -quyến rũ . Thích hợp với những đôi vợ chồng trẻ

ấm áp với tông nâu làm chủ đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét