Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Giấc ngủ ngọt ngào cho bạn

Một phòng ngủ yên tĩnh sẽ giúp ta lấy lại sự tĩnh lặng của tâm hồn, tạm gạt bỏ mọi âu lo trong cuộc sống.
Phòng ngủ chính được ưu tiên về diện tích và không gian chức năng. Phòng ngủ là không gian riêng tư của bạn chính vì thế bạn hãy tự chọn cho mình màu sắc mà bạn cảm thấy thích và thoải mái nhất. Vào mùa đông để có được cảm giác êm ấm sau một ngày làm việc thật căng thẳng và vất vả, đa số chúng ta có xu hướng thích một phòng ngủ thật ấm áp.. làm cho chiếc giường thêm phần quyến rũ. Điều đó sẽ cho bạn một giấc ngủ thật sâu.
Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn các tông màu để tạo cảm giác như vàng tươi, hồng tím, xanh da trời ,hồng trắng ... bằng cách phối chúng với các sắc độ thật tương phản, đồng thời tạo ra những điểm nhấn đặc biệt.
Với các màu sắc lạnh như màu của mặt nước hồ tĩnh lặng, màu tím của hoàng hôn hay các màu trung tính như nâu sáng của thanh tre mộc... sẽ giúp bạn làm sống lại những cảm giác yên bình, thanh thản.Trong trẻo và gần với phong cách thiền hơn.
Với phòng rộng, bạn có thể tự do hơn trong cách trang trí, nhưng không có nghĩa là tham lam bày biện đủ các vật dụng với nhiều phong cách khác nhau. Bạn nên có sự chọn lọc theo một gu thẩm mỹ nhất định và với màu sắc nhẹ nhàng, đường nét trang trí đơn giản, dể thương.

Bạn có thể tham khảo tư vấn của kiến trúc sư nội thất để có những lời khuyên bổ ích mà vẫn tôn trọng sở thích cá nhân của bạn. Với sự tự do có tính toán trong cách trang trí , phòng của bạn có thể cầu kỳ một chút nhưng chắc chắn sẽ rất tinh tế, sang trọng.

Phòng ngủ cần đơn giản, một kiểu dáng tinh tế được coi là hiện đại và đẹp. Màu sắc cho loại phòng này thường là tông màu sáng, không bị chói mắt, ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi. Sự hài hòa về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu giữa tủ quần áo, bàn, đèn, tranh treo tường được coi là một tiêu chí tạo nên phong cách cho căn phòng.
Một căn phòng lãng mạn, trẻ trung vừa tạo chỗ ngồi thoải mái trên sàn bằng thảm nhỏ có thể đọc sách hay ngồi chơi. Ga trải giường nên có vài bộ để thay đổi với nhiều tông màu khác nhau, tránh sự đơn điệu.
Phòng ngủ hiện đại với màu sắc nhẹ nhàng, sáng trong, đồ nội thất chi tiết đơn giản.
Theo nguyên tắc, phòng ngủ chỉ dành cho ngủ . Nhưng hiện nay, hầu như không gian này thường được kết hợp với những chức năng khác. Ánh sáng đèn nên tập trung ở đầu giường, bàn trang điểm. Bạn cũng cần lưu ý sự phù hợp giữa dáng của đèn với phong cách kiến trúc của phòng.
Sơn tường phòng ngủ với những màu sắc khiến bạn cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc .
Bạn có thể tự cho phép mình xem ti vi ở trong phòng ngủ mặc dù các chuyên gia nghiên cứu cho rằng bạn không nên đặt ti vi trong phòng ngủ vì thực tế đôi khi xem ti vi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm đến với giấc ngủ hơn.
Nên đầu tư vào một chiếc giường có chất lượng thật tốt và tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thuận tiện khi sử dụng vì bạn nhất thiết phải cần đến nó trong quãng thời gian 1/4 ngày, những giá trị mà nó mang lại cho bạn sẽ là vô cùng to lớn.
Khi bạn quyết định trang trí phòng ngủ, bạn nên chọn các đồ phụ kiện sử dụng chất liệu vải, và đồ dùng trước tiên. Sắp xếp đồ đạc trong phòng sao cho bạn có thể ra vào phòng ngủ một cách dễ dàng. Khi trang trí phòng ngủ, bạn nên để nó thể hiện được gu thẩm mỹ của riêng bạn .Bởi như thế phòng ngủ sẽ khiến cảm giác bạn tìm về với chính mình mỗi khi sử dụng và mang lại cảm giác dễ chịu, tiện nghi.
Không nên biến phòng ngủ thành một căn phòng đa chức năng, những gì bạn cần đơn giản chỉ là một chiếc giường êm ái, hãy vứt bỏ bàn làm việc, máy tính…ra khỏi phòng ngủ.
( Nói giỏi vậy đó nhưng phòng ngủ của tớ không thể thiếu máy tính )
Không nên sử dụng những tấm đệm hay giường đã quá cũ. Bạn hãy thử để ý đến chứng đau lưng và mỏi mệt khi thức dậy vào buổi sáng, thay mới giường, nệm là điều cần thiết.
Không nên quá tiết kiệm và qua loa trong việc chọn đồ đạc và các phụ kiện cho phòng ngủ với suy nghĩ sẽ không ai nhìn thấy chúng. Đồ đạc trước tiên là để phục vụ cho bạn, giấc ngủ cũng là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người .
Phòng ngủ không cần quá nhiều thiết bị chiếu sáng, chỉ cần đèn chiếu sáng chung là đủ.
Điều quan trọng nhất đối với phòng ngủ là phải yên tĩnh, thảnh thơi, để khi bước vào đó sau một ngày làm việc căng thẳng, mọi người không còn cảm giác căng thẳng, mệt mỏi nữa.
Phòng ngủ có màu trầm, phải gọn gàng, sạch sẽ.
Đừng để các xu hướng hay các phong cách thịnh hành áp đặt lên suy nghĩ của bạn bởi không gian phòng ngủ phải thật sự khiến bạn thấy thư thái và yên bình và gần với phong cách thiền .

Và sau đây là một số kiểu ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét